Du lịch MICE và văn hóa ẩm thực

Du lịch MICE và văn hóa ẩm thực

Gian hàng quảng bá du lịch và các doanh nghiệp du lịch Phú Yên tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2019. Ảnh: CTV
Kích cầu du lịch mùa thấp điểm là một trong những chiến lược của các doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút khách. Vừa qua, các doanh nghiệp du lịch Phú Yên đã thống nhất xây dựng chương trình kích cầu hấp dẫn, táo bạo, không chỉ mang ý nghĩa trong mùa du lịch thấp điểm mà còn là hướng mở cho du lịch Phú Yên.

“MICE Phú Yên - Hội tụ văn hóa ẩm thực vùng Nam Trung Bộ” là chương trình kích cầu mà các doanh nghiệp Phú Yên giới thiệu tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE (TP Hồ Chí Minh) 2019 diễn ra cách đây một tháng.

 

Từ văn hóa ẩm thực cá ngừ đại dương...

 

Một cách làm hay và táo bạo của các doanh nghiệp thông qua Hiệp hội Du lịch Phú Yên khi chuẩn bị sẵn chương trình kích cầu mang đến Hội chợ du lịch ITE (TP Hồ Chí Minh) 2019. Các doanh nghiệp đã tự huy động kinh phí để tổ chức chương trình “Quảng diễn cá ngừ đại dương từ ngư trường Phú Yên”, tại phố đi bộ Bùi Viện, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện đã giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên, nét ẩm thực đặc trưng từ cá ngừ đại dương đến đông đảo khách du lịch và các đối tác chiến lược để hợp tác phát triển du lịch.

 

“Ý tưởng tổ chức chương trình quảng diễn cá ngừ đại dương tại TP Hồ Chí Minh được đưa ra và đã nhận được sự đồng thuận rất cao từ các doanh nghiệp và hiệp hội. Chúng tôi đã nhanh chóng lên kế hoạch đóng thùng nguyên con cá ngừ đại dương gần 100kg lên máy bay, công tác tổ chức, khách mời, các đầu bếp nổi tiếng tham gia chương trình... được triển khai một cách khẩn trương”, chị Nguyễn Huỳnh Hiếu Hạnh, Giám đốc khách sạn Kaya, chia sẻ.

 

Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, nhưng chương trình “Quảng diễn cá ngừ đại dương từ ngư trường Phú Yên” đã mang lại thành công ngoài mong đợi. Cả ngàn du khách và các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong nước và quốc tế đã trực tiếp trải nghiệm. Những “bên mua” tiềm năng có ấn tượng đẹp về văn hóa ẩm thực và sản phẩm du lịch Phú Yên.

 

Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, nói: “Cách quảng bá du lịch lần này của các doanh nghiệp Phú Yên thật sự tạo được ấn tượng, mang lại hiệu ứng tốt trong mắt những người làm du lịch cả nước và bạn bè quốc tế; tạo sự thân thiện để trở thành đối tác trong tương lai”.

 

Đến sản phẩm kích cầu du lịch MICE

 

Quảng diễn cá ngừ đại dương đến đông đảo du khách và các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP Hồ Chí Minh mới chỉ là “phần mở đầu” trong kế hoạch quảng bá xúc tiến của các doanh nghiệp Phú Yên tại Hội chợ ITE 2019. Với sự mở đầu đầy ấn tượng và thiện cảm, Hiệp hội Du lịch Phú Yên được mời tham gia sự kiện “Sắc màu hội tụ doanh nhân du lịch 2019” do 4 CLB lữ hành: Diễn đàn các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF), CLB Lữ hành Unesco, CLB Lữ hành VCTC và CLB Lữ hành G7 đồng tổ chức. Chương trình đã thu hút đông đảo các CEO của các công ty lữ hành, đơn vị kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

 

Tại diễn đàn này, doanh nghiệp Phú Yên có cơ hội giới thiệu kỹ chương trình kích cầu với chủ đề: MICE Phú Yên - Hội tụ văn hóa ẩm thực vùng Nam Trung Bộ. Theo đó, các doanh nghiệp Phú Yên thống nhất xây dựng một biểu giá kích cầu cho tất cả các dịch vụ: lưu trú, ăn uống, phòng hội nghị, di chuyển nội tỉnh, hướng dẫn viên...

 

Chị Cao Lê Hoài Thảo, Giám đốc khách sạn Hùng Vương, cho biết: “Với tour kích cầu lần này, chúng tôi đã thống nhất chính sách giá tốt nhất có thể, trên nền tảng chất lượng dịch vụ bảo đảm. Các khách sạn Sao Việt, Sao Mai, Rosa Alba, Kaya, Hùng Vương đều giảm từ 10-20% giá phòng đang dành riêng cho các đơn vị lữ hành. Trung tâm hội nghị giảm 50% các phòng hội nghị từ quy mô 200 khách trở lên. Menu thức ăn giảm từ 10-20% tùy quy mô của đoàn...”.

 

Nội dung chương trình tour cũng được các doanh nghiệp du lịch lữ hành giới thiệu chi tiết đến các bên mua. “Khi tổ chức MICE tại Phú Yên, các đơn vị lữ hành được miễn phí sử dụng các khu vực bãi biển để tổ chức các trò chơi ngoài trời. Về văn hóa, các đơn vị tổ chức Gala dinner thông qua MICE sẽ được tặng một hoặc nhiều hơn các tiết mục văn nghệ đậm nét văn hóa địa phương: Đàn đá, múa Chăm, bài chòi… Về ẩm thực, các menu được thiết kế đậm chất địa phương như: gà lá é, bò một nắng, show biểu diễn cá ngừ đại dương ngay tại gala...”, ông Trình Quang Bảo, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Sao Việt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết thêm.

 

Ngoài ra, cũng trong chương trình kích cầu này, Hiệp hội Du lịch Phú Yên sẽ làm việc với Cảng hàng không Tuy Hòa để có khu vực check in, khu vực thông báo riêng cho từng đoàn; hỗ trợ đoàn hướng dẫn viên; tổ chức các chương trình vì môi trường, cộng đồng...

 

Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành chúng tôi thấy rất thích thú trước cách quảng bá và chương trình kích cầu của Hiệp hội Du lịch Phú Yên đưa ra lần này. Sự thân thiện, nhiệt tình và quyết tâm của các doanh nghiệp địa phương sẽ là khởi đầu quan trọng cho việc hợp tác dài lâu và hiệu quả. Du lịch MICE, một hướng mở tiềm năng của sản phẩm du lịch Phú Yên.

 

Ông Trần Lê Bảo Châu, Chủ tịch Diễn đàn VTF

 

TRẦN QUỚI

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết