Hội chợ du lịch - nơi kết nối giao thương

Hội chợ du lịch - nơi kết nối giao thương

Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy thuyết minh, giới thiệu đến du khách về sản phẩm ẩm thực chế biến từ cá ngừ đại dương. Ảnh: CTV
Những năm gần đây, du lịch Phú Yên thường xuyên góp mặt tại các hội chợ du lịch quốc tế được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Tại những nơi này, tiềm năng, sản phẩm du lịch xứ Nẫu với đặc trưng là du lịch biển, đảo được đông đảo các hãng lữ hành và du khách trong và ngoài nước biết đến.

Tại Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2019 (ITE HCMC 2019) vừa diễn ra, du lịch Phú Yên đã tạo được ấn tượng trong công tác quảng bá, giới thiệu nhiều tiềm năng du lịch của tỉnh cũng như sản phẩm, dịch vụ của các công ty du lịch địa phương.

 

Cơ hội gặp gỡ giao thương

 

Hội chợ ITE HCMC 2019 được tổ chức quy mô cả về số lượng và chất lượng. Hội chợ thu hút hơn 350 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, tập đoàn lớn và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia và vùng lãnh thổ cùng sự tham gia của các doanh nghiệp từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.

 

Trong khuôn khổ hội chợ có nhiều sự kiện hấp dẫn cùng các hoạt động chuyên ngành bên lề để cập nhật các xu hướng mới nhất và kiến thức chuyên sâu liên quan đến phát triển du lịch như: Chuỗi hội thảo cập nhật xu hướng du lịch; hội thảo các thị trường du lịch trọng điểm, xu hướng du lịch tự trải nghiệm, du lịch cá nhân; hội thảo du lịch tàu biển; diễn đàn Start-up du lịch; hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Nga, Việt Nam - Hàn Quốc...

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn xây dựng chương trình kích cầu du lịch với nhiều hoạt động như: bốc thăm trúng thưởng vé giá rẻ, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

 

Ông Cao Hồng Nguyên, Trưởng Phòng Quản lý du lịch kiêm Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Phú Yên cho biết: Ngành Du lịch Phú Yên tham gia hội chợ lần này có sự chuẩn bị tương đối kỹ thông tin quảng bá về tiềm năng thế mạnh, những tour tuyến, sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương. Cách thức quảng bá đa dạng, không chỉ các thông tin in trên ấn phẩm quảng cáo, sách cẩm nang du lịch mà còn bằng hình ảnh, video sống động, các ứng dụng trên internet, mạng xã hội giới thiệu du lịch Phú Yên.

 

Về doanh nghiệp tham gia, có 6 đơn vị trực tiếp đi cùng Sở VH-TT-DL và Hiệp hội Du lịch Phú Yên, gồm: Trung tâm hội nghị PYTOPIA, Công ty TNHH Du lịch Sao Việt, Rosa Alba Resort, Khách sạn Hùng Vương, Seaside Resort, Long Phú Tourist chi nhánh Phú Yên.

 

“Tuy số lượng doanh nghiệp không nhiều nhưng chất lượng vì tất cả đều rất tâm huyết với công tác quảng bá xúc tiến, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối, giới thiệu các gói sản phẩm ưu đãi, kích cầu. Tại hội chợ, đại diện các doanh nghiệp thể hiện sự năng động, thân thiện, nhiệt tình tham gia các hoạt động, diễn đàn, góp tiếng nói, đưa hình ảnh du lịch Phú Yên đến với các bên mua và du khách”, ông Nguyên nói.

 

Nhiều hoạt động quảng bá

 

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu và chào bán cho du khách, bên mua những gói sản phẩm du lịch ưu đãi; đồng thời kết nối, hợp tác giữa các bên để có những gói sản phẩm tốt nhất cho khách du lịch trong và ngoài nước, nhất là các gói kích cầu trong mùa du lịch thấp điểm và đặt mối liên kết hợp tác dài lâu.

 

Không chỉ vậy, các doanh nghiệp Phú Yên còn tham gia hai hoạt động đồng hành cùng Ban tổ chức hội chợ nhằm kết nối hợp tác và quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh nhà. Thứ nhất là sự kiện Sắc màu hội tụ do liên minh của 4 tổ chức Diễn đàn các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ (VTF) - Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) - CLB Lữ hành Hà Nội Unesco Hà Nội - Hội Lữ hành G7 tổ chức.

 

Sự kiện có sự tham gia của gần 1.000 khách mời là lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT-DL/Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành phố, đặc biệt là sự góp mặt các CEO, giám đốc các hãng lữ hành, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, đối tác.

 

Trong khuôn khổ sự kiện này, buổi hội thảo Business Matching kết nối kinh doanh được tổ chức chuyên nghiệp. Các vấn đề về tour du lịch mới, thủ tục cấp visa, chính sách ưu đãi… cho các công ty du lịch trong nước khi đưa khách tới các nước trong khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… được đưa ra bàn thảo. Mục tiêu là nhằm kết nối xây dựng một môi trường du lịch chuyên nghiệp, chất lượng trong tương lai.

 

Tại sự kiện nói trên, các doanh nghiệp Phú Yên tham gia với tư cách là những đơn vị đồng hành, tài trợ, quan sát viên và đối tác tiềm năng. Tại đây, các doanh nghiệp Phú Yên đã giới thiệu gói sản phẩm liên kết kích cầu du lịch MICE với slogan: Phú Yên - Du lịch xanh, ẩm thực sạch - giá cả hợp lý. Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên nói: “Đây là chương trình quy mô, chuyên nghiệp, là diễn đàn thu nhỏ giữa các CLB, nhóm doanh nghiệp có cùng ý tưởng và có nhu cầu hợp tác phát triển trong những điều kiện cụ thể. Tham gia sự kiện này, các doanh nghiệp Phú Yên được giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, đồng thời kết nối, hợp tác với các đơn vị”.

 

Sự kiện thứ hai mà các doanh nghiệp Phú Yên tham gia là “Quảng diễn cá ngừ đại dương từ ngư trường Phú Yên” tại phố đi bộ Bùi Viện, với thông điệp: MICE Phú Yên - Hội tụ văn hóa ẩm thực vùng Nam Trung Bộ. Sự kiện này đã thu hút đông đảo du khách trong, ngoài nước và được các chuyên gia ẩm thực Việt, hãng lữ hành đánh giá cao về góc độ sản phẩm du lịch đặc sắc.

 

“Tôi từng đến Phú Yên nhiều lần, trải nghiệm nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch. Do đó tôi thấy việc trình diễn các món cá ngừ giữa phố đi bộ như một lễ hội thật là độc đáo”, ông Trần Lê Bảo Châu, Chủ tịch VTF nói.

 

Trong điều kiện tỉnh còn khó khăn, ngân sách bố trí cho công tác quảng bá xúc tiến còn ít, các doanh nghiệp đã có tiếng nói chung trong việc kết nối tham gia những sự kiện đồng hành, quảng bá là rất tốt; thể hiện sự quyết tâm, chung tay vì một Du lịch Phú Yên phát triển.

 

Ông Phạm Văn Bảy, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên

 

Tác giả bài viết: TRẦN QUỚI

Nguồn tin: www.baophuyen.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết